ดูแลสุขภาพง่ายๆ ในออฟฟิศ

Last updated: 20 Jul 2020  |  5299 Views  | 



ดูแลสุขภาพง่ายๆ ในออฟฟิศ
   หนุ่มสาวออฟฟิศ รู้ไหมคะ ว่าการนั่งทำงานในออฟฟิศ ก็มีวิธีในการดูแลสุขภาพด้วย เพราะในหนึ่งวันที่ต้องนั่งทำงานนั้น บางคนทำงานเพลินเป็นเวลานานๆ จนไม่รู้ว่านั่นคือการทำลายสุขภาพของตนเองอยู่ วันนี้ออฟฟิศยุคใหม่ใส่ใจสุขภาพ มีวิธีง่ายๆ ในการดูแลรักษาสุขภาพในออฟฟิศของเรา นอกจากจะได้สุขภาพที่ดีแล้ว ยังทำให้สาวๆ ทั้งหลายทำงานได้ดีมีประสิทธิภาพอีกด้วยนะคะ


1. ปรับแสงสว่างให้พอเหมาะ
ทั้งแสงบนจอคอมพิวเตอร์และแสงรอบข้าง โดยทั่วไปควรปรับแสงสว่าง บนจอภาพให้สว่างเป็น 3 เท่า ของความสว่างในห้องทำงานนะคะ และไม่ควรดับไฟในห้องทำงานแล้วเปิดแต่จอภาพคอมพิวเตอร์ เพราะจะทำให้มีอาการไม่สบายตาค่ะ


2. กระพริบตาบ่อยๆ
การพริบตาจะช่วยให้ดวงตามีน้ำหล่อเลี้ยงไม่ให้ดวงตาแห้งค่ะ หลายปัญหาเกี่ยวกับดวงตาก็เกิดจากการ นั่งหน้าจอคอมฯ นานๆ โดยไม่มีการกระพริบตา ดังนั้นอย่าลืมกระพริบตา หรือเพ่งเล็งหน้าจอคอมฯ นานเกินไป แต่สาวๆ ระวังจะกระพริบตาปิ๊งๆ ไปเจอหนุ่มๆ เข้าล่ะ


3. ควรดื่มน้ำเปล่าบ่อยๆ
เพราะน้ำถือเป็นส่วนสำคัญของร่างกาย ยิ่งมีการทำงานที่ต้องใช้สมองและร่างกายด้วยแล้ว น้ำจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะมันจะทำหน้าที่ในการหล่อเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกายค่ะ อย่างเช่น สมอง ดังนั้นเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ดียิ่งขึ้นนะคะ


4. นั่งในท่าทำงานที่ถูกต้อง
เพราะการนั่งในท่าที่ผิดหลัก จะยิ่งทำให้ร่างกายเสีย กล้ามเนื้อรู้สึกปวดเมื่อยและอ่อนล้า เพราะฉะนั้นสาวๆ จึงควรปฏิบัติในท่าทำงานที่ควรนะคะ ซึ่งก็คือ

  จอภาพคอมพิวเตอร์อยู่ระดับเดียวกับสายตา
  ไม่ยกไหล่ขณะพิมพ์งาน
  ปรับพนักพิมพ์ 100-100 องศา
  ศอกตั้งฉากกับลำตัว คียบอร์ดอยู่ระดับเดียวกับเมาส์
  สะโพกและขาต้องตั้งฉากกัน
  มีที่วางพักเท้าเวลานั่งทำงาน เพื่อไม่ให้เท้าลอย
  ควรลุกเปลี่ยนท่าทาง เมื่อเวลาผ่านไป 1-2 ชม.


5. ขยับตัวเองแล้วลุกขึ้นจากเก้าอี้บ้าง
ไม่ว่าจะมีเหตุผลที่ต้องทำงานหนักและต้องนั่งนานแค่ไหนก็เถอะ เดินผ่อนคลายยืดเส้นยืดสาย หรือสามารถนั่งบนเก้าอี้ไปพร้อมกับยืดเส้นยืดสายไปด้วยก็ได้ เพื่อช่วยให้เลือดหมุนเวียน ส่งผลให้มีความสามารถหรือประสิทธิภาพในการทำงานเพิ่มมากยิ่งขึ้นด้วยนะคะ เรียกว่ายิ่งขยับ สมองยิ่งปลอดโปร่งประมาณนั้น


6. ทำความสะอาดอุปกรณ์บนโต๊ะทำงาน
เพราะความสะอาดก็มีส่วนสำคัญที่ไม่ควรปล่อยปละละเลย หากเห็นฝุ่นตามอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หรือในห้อง ควรทำความสะอาดให้หมดจดเพื่อสุขภาพที่ดีในการทำงาน เพราะฝุ่นละอองเหล่านั้นอาจนำมาซึ่งเชื้อโรคหรือแบคทีเรียต่างๆ ที่จะส่งผลให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บได้ และที่สำคัญมันยังลดบรรยากาศการทำงานในห้องอีกด้วยค่ะ

สนุกกับการทำงาน อุปกรณ์ที่ต้องมี
ช้อปเลย! : www.bigkidinoffice.com

#bkio #bigkidinoffice #worksafeworksmart #ออฟฟิศยุคใหม่ใส่ใจสุขภาพ #บิ๊กคิดอินออฟฟิศ

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy