10 ITEM ช่วยให้พื้นที่ทำงานสมบูรณ์แบบกว่าที่เคย

Last updated: 22 ก.พ. 2562  |  6015 จำนวนผู้เข้าชม  | 


1. ต้นไม้ขนาดเล็ก
  การนำเอาต้นไม้หรือพันธุ์พืชเล็กๆมาวางประดับตกแต่งโต๊ะทำงาน หรือมุมต่างๆของห้องทำงานนั้นเป็นที่นิยมกันอยู่โดยทั่วไปแล้ว เพราะนอกจากจะช่วยให้สบายตา ใกล้ชิดธรรมชาติแล้ว ต้นไม้ยังช่วยฟอกอากาศอีกด้วย

2. นาฬิกา
  นอกจากจะใช้บอกเวลาแล้ว นาฬิกาสำนักงาน ยังใช้เพื่อให้ทุกคนยึดถือเป็นเวลากลางของออฟฟิศ เป็นสัญญาณในการเริ่มทำงาน พักเบรก เลิกงาน

3. แจกันดอกไม้
  ปัจจุบันนี้ ต้นไม้และดอกไม้ขนาดเล็ก เริ่มเป็นที่นิยมในหมู่มนุษย์เงินเดือน โดยเฉพาะสาวๆชาวออฟฟิศ ด้วยขนาดที่กระทัดรัด และสีสันที่สดใส ทำให้บรรยากาศการทำงานดูร่มรื่นมากขึ้น หนุ่มสาวที่ตกแต่งโต๊ะตัวเองด้วยต้นไม้ บ่งบอกถึงความเป็นมนุษย์เงินเดือนสายรักธรรมชาติ ชื่นชอบการท่องเที่ยวโดยเฉพาะการปลีกวิเวกจากเมืองกรุงไปหาพื้นที่สีเขียวพักผ่อนหย่อนใจ รวมถึงเป็นคนที่ใส่ใจสิ่งรอบข้างและความรู้สึกผู้อื่นอีกด้วย

4. ลูกบอลบริหารมือ
  ช่วยลดอาการเมื่อยล้า กระตุ้นปลายประสาทบริเวณมือให้ตื่นตัว ช่วยการบริหารสมองไปในตัว

5. ของเล่น โมเดล
  ออฟฟิศของบริษัทยุคใหม่เริ่มอนุญาตให้พนักงานนำโมเดล ตุ๊กตา หรือของเล่นเล็กๆ น้อยๆ มาวางที่โต๊ะทำงาน นอกจากจะเป็นของตกแต่งโต๊ะทำงานชั้นดีแล้ว การวางของเล่นบนโต๊ะทำงานบ่งบอกถึงความชอบของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นสายโมเดลรถแข่ง สายตุ๊กตาหวานๆ หรือสายโมเดลการ์ตูนญี่ปุ่น ผู้ที่ตกแต่งโต๊ะทำงานด้วยของเล่นบ่งบอกถึงความเป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์ มีความครีเอทีฟ เป็นคนช่างฝัน รวมถึงเป็นคนที่มีความยืดหยุ่นในการทำงาน แต่อย่าได้ไปหยิบของเล่นเขามาจับบิดดัดก่อนได้รับอนุญาตเชียวนะ ไม่งั้นได้กลายร่างเป็นปิศาจแน่ๆ!

6. น้ำตกขนาดเล็ก
   ช่วยให้จิตใจสงบสุข มีสมาธิในการทำงาน ผ่อนคลาย บรรยากาศดีๆก็ช่วยให้งานออกมาดี แถมยังใช้เสริมฮวงจุ้ยได้ดีอีกด้วยค่ะ :)

7. กระดาษโน้ต (โพสต์อิต)
  กระดาษบันทึกข้อความ หรือ กระดาษโพสต์อิต ที่ใช้แปะติดเอกสารหรือหนังสือ แล้วสามารถลอกออก นำมาใช้ติดได้ใหม่ โดยไม่ทำให้เอกสารเสียหาย ข้อความสำคัญลงบนโพสต์อิทสีสันเพื่อช่วยนำสายตา และช่วยให้จดจำได้ดี เพราะความจำของมนุษย์เกี่ยวพันกับประสาทสัมผัส ทั้งการมองเห็นและการสัมผัส หากเราอยากจำข้อความไหน ก็เขียนใส่กระดาษที่แตกต่างจากหน้าสมุดธรรมดา เพียงเท่านี้เวลานึก ภาพกระดาษนั้นพร้อมข้อความในกรอบก็จะลอยขึ้นมาในหัว ช่วยให้อ่านหนังสือสอบได้อย่างมีประสิทธิภาพ

8. หูฟัง
  ระหว่างการทำงานอาจเปิดเพลงเบาๆจากเครื่องเล่นมีเดียหรือวิทยุบ้าง เพื่อให้เกิดความผ่อนคลาย แต่ก็ควรเลือกเพลงที่ฟังสบายๆ เหมาะกับบรรยากาศในการทำงาน การฟังเพลงช่วยให้เรา RELAX คลายความเครียดได้ดี ยิ่งได้ฟังเพลงโปรดก็ยิ่งแฮปปี้เพิ่มขึ้นอีกหลายเท่า แต่นอกจากความฟินที่ได้ฟังเพลงเพราะแล้ว งานวิจัยจากมหาวิทยาลัยโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ยังเน้นย้ำให้แน่ใจอีกด้วยว่า การฟังเพลงโปรดช่วยคลายความเครียด ลดความกดดัน และคลายความกังวลในจิตใจได้เป็นอย่างดี อ้างอิงโดยการทดลองกับกลุ่มผู้ป่วย ICU นั่นเอง

9. ปฏิทินธีม
  ยุคนี้อาจมองเป็นเรื่องล้าหลัง เพราะยุคดิจิตอลใครๆก็จดบันทึกตารางนัดหมายเอาไว้ในโทรศัพท์มือถือกันทั้งนั้น แต่ก็มีหลายคนที่นิยมดูปฎิทิน วางปฏิทินไว้ในที่ที่จะมองเห็นได้ชัดเจน การได้มองผ่านตาทุกวันจะช่วยให้จดจำได้ดีขึ้นและมีเวลาเตรียมความพร้อมเมื่อเห็นว่าใกล้ถึงวันนัดหมาย

ไม่พลาดทุกกำหนดการณ์ด้วยปฏิทินตั้งโต๊ะ ไม่ว่าจะเป็นตารางนัดหมายลูกค้า ตารางการประชุม หรือตารางนัดสัมมนาที่ต่างๆ มนุษย์ออฟฟิศปฏิทินมักมาควบคู่กับนาฬิกา ซึ่งนิสัยการทำงานจะคล้ายคลึงกันคือเป็นคนเจ้าระเบียบมากๆ ทำงานทุกอย่างด้วยความจริงจังและจะไม่ชอบหากโดนเลื่อนนัดหรือกำหนดการโดยไม่แจ้งล่วงหน้าตั้งแต่เนิ่นๆ

10. อุปกรณ์สรีรศาสต์ (ERGONOMIC)
  หากรู้สึกปวดคอ บ่า ไหล่ เพราะการก้มหน้า ยื่นคอ เวลาทำงานจนชิน โดยเฉพาะเวลาใช้งานโน๊ตบุ๊ค คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ความชินนั้นทำให้มนุษย์ออฟฟิศหลายท่าน ประสบปัญหา "โรคออฟฟิศซินโดรม" โดยไม่รู้ตัว พอเป็นชีวิตก็เศร้า เสียทั้งเงินค่ารักษา เสียทั้งงานที่ทำออกมาได้ไม่ดีเท่าที่ควร แล้วจะแก้ไขอย่างไรดีละ?

BIGKIDNOFFICE จึงแนะนำให้หันมาใช้อุปกรณ์ที่ถูกหลักสรีรศาสตร์(Ergonomic)
เพราะจะทำให้รู้สึกดี สุขภาพดี การงานก็ดีตามไปด้วยค่ะ ลงทุนเพื่อสุขภาพในระยะยาวย่อมดีกว่ามานั่งรักษาอาการปวดค่ะ

เลือกชมสินค้าของเรา คลิ๊ก

source : careerbliss

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้