ถือมากไป ระวังเหน็บชาจะถามหา

Last updated: 5 ต.ค. 2563  |  2670 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

 

 
ถือมากไป ระวังเหน็บชาจะถามหา
        "มากไปก็ไม่ดี" คำนี้ยังคงใช้ได้กับการเล่นสมาร์ทโฟนอยู่เสมอ เพราะการเล่นที่ใช้เวลานานจนเกินไป ก็จะส่งผลเสียต่อสุขภาพตามมาได้ในอนาคตนะคะ

        นั่นเพราะขณะที่ทุกคนเล่นสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตนั้น อาจไม่ได้สังเกตท่าทางของตนเอง ที่อาจจะเผลอก้มคอมองต่ำ สายตาพุ่งตรงไปที่สมาร์ทโฟนอย่างใจจดจ่อ แต่ คุณรู้หรือไม่คะ! การมองต่ำอย่างสม่ำเสมอ ส่งผลให้เกิดอาการปวดกล้ามเนื้อคอและกระดูกสันหลังโค้งงอตามมาได้
 
       สิ่งเหล่านี้สามารถแก้ได้โดย เปลี่ยนแปลงอิริยาบถในการใช้สมาร์ทโฟนค่ะ โดยเราควรหาที่ตั้งสมาร์ทโฟน แท็บแล็ตมาวาง หรือแขวน โดยให้อยู่ในลักษณะต่ำกว่าสายตาเล็กน้อย ให้สามารถใช้สายตาเหลือบมองลงได้ จะทำให้ช่วยลดอาการปวดคอได้มากยิ่งขึ้น และควรปรับท่าทางการนั่งให้หลังตรง และคอตรงอยู่เสมอ
 
       ถ้าหากคุณมีความจำเป็นต้องใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตอย่างสม่ำเสมอ อาจเลือกใช้บ่อยและถี่ แทนการใช้งานติดต่อกันเป็นระยะเวลานานในครั้งเดียวนะคะ และนอกจากนี้การเล่นที่ผิดท่า และจับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตอยู่บ่อย ๆ ก็ยังส่งผลให้เกิดอาการเหน็บชาเพิ่มขึ้นได้ด้วย เพราะการจับที่อยู่ในท่าเดิมๆเป็นเวลานานและบ่อยครั้ง จึงอาจเกิดอาการบาดเจ็บหรืออาการปวดตามมาได้อีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้