มาดู 5 ไอเท็มที่ช่วยให้ชีวิตดี๊ดีกันดีกว่า

Last updated: 5 ก.ค. 2562  |  3711 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาดู 5 ไอเท็มที่ช่วยให้ชีวิตดี๊ดีกันดีกว่า
ต้องบอกว่าเจ้าอาการ Office Syndrome นี้ต่อให้ไม่ได้เป็นพนักงานออฟฟิศ ใครๆ ก็เป็นได้ ถ้าเราเป็นคนที่ต้องนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์หรือนั่งอยู่เฉยๆ เป็นเวลานานๆ แล้วเริ่มรู้สึกว่าปวดเมื่อยตัวเหลือเกิน นั่นแหละคือสัญญาณที่บอกเราว่าคุณกำลังจะมีอาการ Office Syndrome

  ซึ่งอาการ Office Syndrome ไม่ได้จบแค่ปวดเมื่อย แต่ถ้าเราปล่อยอาการไว้นานๆ อาจกลายเป็นกล้ามเนื้ออักเสบเรื้อรัง และอาจมีอาการอื่นร่วมด้วย ไม่ว่าจะเป็นสายตาพร่ามัว ระคายเคืองหรือปวดศรีษะ ปวดไมเกรน ซึ่งวิธีจัดการอาการ Office Syndrome ที่ดีที่สุดคือการป้องกันแต่เนิ่นๆ เราจึงจะพาไปดู 5 ไอเท็มบนโต๊ะทำงานที่ต้องมีก่อนที่จะเป็นออฟฟิศซินโดรม!
 

แก้ปวดหลังต้องนั่งให้ถูก!
  สิ่งที่กวนใจเวลาทำงานที่สุดคงหนีไม่พ้นความปวดเมื่อยร่างกายไม่ว่าจะปวดหลังปวดไหล่ อย่าเพิ่งบ่นว่าแก่! เพราะอาการเหล่านี้อาจเกิดจากการนั่งทำงานนานๆ ในท่าที่ไม่ถูกต้องต่างหาก ซึ่งสามารถบรรเทาได้ด้วยการปรับท่านั่ง คือนั่งหลังตรง ไหล่และหลังไม่ค่อมไปด้านหน้า และยืดเส้นยืดสายด้วยการปรับท่านั่งหรือลุกไปเดินเล่นทุกชั่วโมงก็ได้ นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งวิธีคือการใช้เบาะรองหลัง/แผ่นรองหลังที่จะรองรับหลังของคุณและปรับท่านั่งให้ถูกต้อง

 
มือชา? ปรับท่าหน่อยมั้ย
  สังเกตว่าเวลาแชทกับเพื่อนอย่างเมามันบนมือถือ หรือคลิ๊กเมาส์ในท่าเดิมนานๆ แล้วมีอาการปวดหัวไหล่ลงไปถึงข้อมือ หรืออยู่ๆ มือไม้ก็อ่อนปวกเปียกหรือเปล่า ถ้าคำตอบคือใช่ นั่นเป็นสัญญาณเตือนกล้ามเนื้อกำลังกดทับเส้นประสาท ทำให้เส้นเอ็นอักเสบ เกิดพังพืดบริเวณนิ้วหรือข้อมือ เป็นสาเหตุของอาการยกแขนไม่ขึ้น มือ-แขนชา ซึ่งอาจนำไปสู่โรคนิ้วล็อคได้อีกด้วยหากไม่รีบเปลี่ยนพฤติกรรม ทางที่ดีควรพักมือพักนิ้วทุก 1 ชั่วโมง นวดคลึง บริหารนิ้วให้เคลื่อนไหวในท่าอื่นบ้าง ครั้งละ 5 นาที หรือหาออปชั่นเสริมอย่างแผ่นรองเมาส์/หมอนรองข้อมือเพื่อสุขภาพ ที่ช่วยจัดท่าการวางมือให้ถูกต้องตามสรีระ ก็จะช่วยลดความเสี่ยงได้ดีไปอีกค่ะ




ไม่ได้อิจฉา แต่ว่าตามันร้อน…
  หากรู้สึกตาร้อนผะผ่าวจนแสบไปหมดแบบหาสาเหตุไม่ได้ ทั้งๆ ที่คุณไม่ได้รู้สึกริษยาใครแต่อย่างใด อันนี้เราว่าน่าเป็นห่วง เพราะดวงตาของคุณกำลังทำงานหนัก สู้กับแสงสีฟ้าจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่เป็นต้นเหตุของอาการเคืองตา ตาแห้งแสบ และปลายทางที่รออยู่คงหนีไม่พ้นโรคจอประสาทตาเสื่อมก่อนวัยอันควรแน่นอน! รีบกันไว้ก่อนสายด้วยการหาแว่นถนอมสายตามาใส่ไว้รัวๆ ยามต้องนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ จะช่วยป้องกันแสงสีฟ้า ต้นเหตุของโรคจอประสาทตาเสื่อม แต่อย่าลืมหาที่วางจอมอนิเตอร์/จอคอมพิวเตอร์ มาช่วยปรับระดับความสูง เวลาต้องใส่ทั้งวันจะได้เบาสบายหน้าไงล่ะ!




แขนอยู่ไม่สุขคือดี!
  บอกเลยว่านำเพลง ‘กำมือให้แล้วหมุนๆ ชูมือขึ้นโบกไปมา…’ ที่คุณครูเคยเคี่ยวเข็ญให้เราร้องตั้งแต่เด็กๆ นี่แหละคือคีย์ลับของการกายบริหารชั้นดีที่ทำง่ายและได้ผลที่สุด แต่เอ่อ…ถ้าคุณเขินเกินกว่าจะทำในออฟฟิศ เราแนะนำให้หาถาดวางคีย์บอร์ดและเมาส์ดีๆ มาช่วยผ่อนคลายและลดอาการปวดข้อมือจากอาการออฟฟิศซินโดรม แถมช่วยป้องกันอาการนิ้วล็อคได้ด้วย ไม่ใช่แค่เหมาะกับคนทำงานออฟฟิศนะ แต่ยังดีสำหรับใครที่แขนต้องทำงานหนักอยู่ตลอดเวลา ทั้งนักกีฬา นักดนตรี หรือผู้สูงอายุที่อยากบริหารแขนให้แข็งแรงอยู่เสมอก็ใช้ได้


 

ออปชั่นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง
  สุดท้ายแล้วการมีอุปกรณ์ที่คุณภาพดีสมราคาที่สุดสำหรับการป้องกันอาการออฟฟิศซินโดรม หากป้องกันตั้งแต่ตอนนี้จะช่วยต้องมีที่พักเท้า /ที่วางเท้า เพื่อท่าทางการนั่งทำงานที่ดีได้แบบไม่มีพลาด เสียเงินเป็นหลัก 1xx,xxx.- เพื่อรักษาสุขภาพระยะยาว ป้องกันสารพัดอาการปวดในอนาคตค่ะ


source : dooddot


ดูไอเท็มป้องกันออฟฟิศซินโดรมที่เหมาะกับคุณ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้